THẦN Y VƯƠNG PHI BỊ VỨT BỎ

Chương 1661

“Vâng, sư phụ.” Nghe tin Thôi Hạo Đình sắp rời đi, Tôn Tư Hành không che giấu niềm vui của mình, Phượng Khương Trần thấy vậy cũng không nhắc nhở Tôn Tư Hành, có nhắc nhở cũng vô ích.

Vị tiểu y ngốc này trực tiếp nói ra sự bất mãn với Thôi Hạo Đình, sau đó lại liên tục xin lỗi, nói cái gì mà không nên đem nhân tình vào trong công việc, Phượng Khương Trần suýt tức chết, đây là xin lỗi sao? Cái này rõ ràng là đang biểu đạt lại sự bất mãn đối với Thôi Hạo Đình, hại Thôi Hạo Đình cảm thấy ngượng ngùng khi ở lại.

Cũng may, Thôi Hạo Đình và Nguyên Hi tiên sinh đều là quái nhân, Tôn Tư Hành càng như vậy, bọn họ càng thưởng thức, thấy ý của Thôi Hạo Đình và Nguyên Hi tiên sinh, bọn họ nguyện ý chăm sóc Tôn Tư Hành trong phạm vi khả năng của họ.

Mà như vậy, Phượng Khương Trần cảm thấy rất hài lòng.

Vội vàng cởi áo khoác trắng ra rửa tay, Phượng Khương Trần ôm theo hòm thuốc đi vào phòng khách: “Vân Thanh, ngươi đến lâu chưa? Sao không đến phòng khám bệnh từ thiện, may mà hôm nay ta về sớm, bình thường vào lúc này ta còn đang bận chữa bệnh ở phòng khám bệnh từ thiện.”

Phượng Khương Trần hỏi Tô Vân Thanh , ngụ ý muốn hỏi có phải Lam Cửu Khánh đã xảy ra chuyện gì không.

“Không phải chuyện gấp, vì vậy mới không đến làm phiền ngươi.” Tô Vân Thanh đứng lên, đã khôi phục lại dáng vẻ thương nhân nho nhã, hoàn toàn nhìn không ra dáng vẻ luống cuống lúc trước.

Không gấp là tốt rồi.

Phượng Khương Trần thở phào nhẹ nhõm, bưng chén trà lên uống một ngụm.

Trà táo đỏ, mùa này uống rất vừa miệng, sau khi làm dịu cơn khát, Phượng Khương Trần đặt chén trà xuống, thấy sắc mặt Tô Vân Thanh không vui, nàng nhướng mày hỏi: “Xảy ra chuyện gì?”

Lam Cửu Khánh không sao, còn có chuyện gì có thể khiến Tô Vân Thanh buồn bã như vậy? Phượng Khương Trần khí hiểu.

Thấy dáng vẻ của Phượng Khương Trần, Tô Vân Thanh biết rõ nàng không biết chuyện Hoàng thượng làm lễ tế trời: “Khương Trần, ngươi biết hôm nay hoàng cung đã xảy ra chuyện gì không?”

Giống như Tây Lăng Thiên Lâm và Nam Lăng Cẩm Phàm, Tô Vân Thanh cũng cảm thấy khó chịu, chiêu này của Hoàng thượng quá vô sỉ rồi, không những hái quả đào nửa chừng mà còn đào luôn cả cây đào, thật quá đáng.

“Trong hoàng cung đã xảy ra chuyện gì? Có liên quan đến Cửu hoàng thúc à.” Phượng Khương Trần nhanh chóng ngồi thăng người, vẻ mặt ngưng trọng.

Bọn họ tốn rất nhiều công sức mới có thể cứu được Cửu hoàng thúc ra ngoài, Cửu hoàng thúc sẽ không xảy ra chuyện gì chứ, nếu như… Phượng Khương Trần có xúc động muốn đập vào tường.

“Không liên quan đến Cửu hoàng thúc, là Hoàng thượng, là Hoàng thượng hôm nay không tảo triều, mà là đang ở thánh đài, khẩn cầu tuyết ngừng rơi.”

Làm lễ tế trời cầu tuyết ngừng rơi? Phượng Khương Trần nghĩ đến tuyết đột nhiên ngừng rơi vào buổi sáng, hai mắt trợn to, giật mình nói: “Ngươi đừng nói với ta, Hoàng thượng vừa tế trời thì tuyết đã ngừng lại?” Nếu là như vậy, thần… Hoàng thượng chính là thần!

Tô Vân Thanh trịnh trọng gật đầu: “Như ngươi nghĩ, Hoàng thượng vừa tế trời xong, tuyết liền ngừng rơi, tất cả mọi người đều nói là lòng thành của Hoàng thượng cảm động trời cao.”

Hình tượng của Hoàng thượng ngay lập tức trở nên… vĩ đại. Mà từ đầu, không còn ai nhắc đến sự kiện người thần bí cứu trợ thiên tai nữa.

“Không thể nào, thần kỳ như vậy, đoán chuẩn xác thời điểm tuyết ngừng rơi, còn hữu dụng hơn cả dự báo thời tiết.” Phượng Khương Trần lầu bầu nói, câu cuối càng phi lý, Tô Vân Thanh không nghe rõ, hỏi lại: “Khương Trần, ngươi nói gì vậy?”

“A… Ta nói, ngươi có biết ai làm không?” Người nào lợi hại như vậy, có thể đo chính xác thời điểm tuyết ngừng rơi.

Bình luận

Truyện đang đọc