THẦN Y TRỞ LẠI

Ngô Bình nhân cơ hội hỏi: “Chắc tiền bối đã từng nghe đến sự kiện các Thánh thượng cổ toạ thế chứ ạ?”

Tằng Tham: “Thầy từng nói với ta chuyện các Thánh toạ thế. Các Thánh đã có một trận chiếc ác liệt với Thần Ma, hai bên đều chịu tổn thất nặng nề, các Thánh hầu như toạ thế hết”.

Ngô Bình nhíu mày: “Thần Ma ạ?”

Tằng Tham gật đầu: “Ma tộc và Thần tộc là hai thế lực vô cùng hùng mạnh. Hai tộc này là hai đại tộc có thể vượt quá được Đại kiếp kỷ nguyên. Nhưng sau khi con người được sinh ra, họ lập tức cảm thấy bị uy hiếp. Nữ Oa tạo ra con người, thái cổ chân nhân các đời trước đều mạnh mẽ vô song, bọn họ chém thần giết ma, đánh đâu thắng đó”.

“Sau đó một vài thế lực lớn mạnh bắt tay với Thần tộc và Ma tộc, hạ lời nguyền với loài người, khiến loài người ngày càng thụt lùi. Nhưng làm vậy lại đẩy con người bước vào con đường tu hành, sinh ra các Thánh thượng cổ. Thực lực của các Thánh dường như còn mạnh hơn cả thái cổ chân nhân. Điều này khiến Thần tộc và Ma tộc bất an, thế nên chúng lại bắt tay nhau, một trận đại chiến nổ ra. Trong trận đại chiến thượng cổ đó, Thần tộc và Ma tộc bị đẩy lùi, nhưng tinh anh của nhân loại dường như đều đã toạ thế hết!”

“Sau đó, nhân loại mới bắt đầu tu tiên, tu phật, tu nho, tất cả đều vì muốn khôi phục lại thực lực của nhân loại. Cho đến hôm nay, thực lực tổng thể của nhân loại vẫn còn kém thời đại các Thánh một khoảng cách nhất định, nhưng xem như cũng không yếu”.

Ngô Bình: “Thế nếu nhân loại mạnh hơn chút nữa, Thần tộc và Ma tộc có ra tay nữa không?”

Tằng Tham im lặng vài giây rồi đáp: “Trong trận chiến thượng cổ, hai tộc này cũng tổn thất nặng nề, nhưng chưa thiệt hại đến gốc rễ. Nếu thực lực của nhân loại tiếp tục mạnh thêm, đồng thời lại uy hiếp đến bọn chúng, ta nghĩ hai bên sẽ không tránh khỏi chiến tranh”.

Ngô Bình trầm tư: “Chẳng trách hậu thế không có ai thành Thánh, xem ra là đã lựa chọn con đường khác”.

Tằng Tham: “Đúng vậy, chàng trai, cậu có thể tu luyện đến Nhân Hoàng, ta rất vui. Có lẽ cậu có thể trở thành biến số của nhân loại trong tương lai, mang đến hy vọng cho nhân loại”.

Ngô Bình: “Tiền bối quá khen rồi”.

Sau đó, Ngô Bình xin Tằng Tham chỉ dạy làm thế nào để trở thành Bán Thánh. Tằng Tham nói với anh rằng con đường trở thành Bán Thánh rất gian khổ, đồng thời khuyên anh tốt nhất nên đột phá khi đến cảnh giới Đoạt Thiên. Nếu vậy, anh sẽ có cơ hội bỏ qua bước Bán Thánh, trực tiếp trở thành Thánh!

Cuối cùng, Tằng Tham nói: “Trở thành Thánh có hai con đường, một là thân xác thành Thánh, đây là con đường khó nhất; hai là tinh thần thành Thánh, ta và Phu Tử đều đi con đường này. Nhưng dù là thân xác thành Thánh hay là tinh thần thành Thánh, cuối cùng cũng trăm sông đổ về một biển, kết quả đều như nhau”.

Hàn huyên với Tằng Tham một hồi, Ngô Bình đã nhận được rất nhiều, anh khom người hành lễ: “Cảm ơn tiền bối đã chỉ dạy”.

Tằng Tham cười nói: “Chàng trai, ta còn chuyện chưa hoàn thành nên tạm biệt ở đây. Hy vọng lúc chúng ta gặp lại, cậu đã là Đại Thánh của nhân loại!”

Sau khi tiễn Tằng Tham đi, Ngô Bình gọi Lý Hoằng Đào tới, mở đường tu hành cho cậu ta đồng thời truyền dạy cho cậu ta cách tu hành. Cuối cùng cho cậu ta uống Tam Bảo Thần Đan.

Sau đó lại truyền công pháp tu hành mới cho Trần Hiểu Đồng, cũng cho cô ấy uống một viên Tam Bảo Thần Đan.

Sau khi tìm địa chỉ mới cho khu vui chơi, anh rời khỏi Vân Đông, trở về Hưng Long.

Vừa trở về, anh chơi một hồi với Đỉnh Nhi, sau đó thì đi tu luyện thức thứ hai của Thiên Cực Tam Thức, Chư Thiên. Trước đây tu luyện Chư Thiên anh gặp phải khúc mắc, thế nên luyện Thần Lực Kinh đến tầng thứ năm. Bây giờ anh đã có thể khống chế sức mạnh, cuối cùng cũng có thể hoàn toàn thi triển được Chư Thiên này rồi.

Bình luận

Truyện đang đọc